28/7/55

E-Commerce (5457031090)

E-COMMERCE



1. http://export.ebay.co.th/ เป็น e-commerce ประเภท (Business to Consumer - C2C) คือ การค้าระหว่างผู้ค้าโดยตรงถึงลูกค้าซึ่งก้คือผู้บริโภคนั่นเอง  โดยทำการสั่งซื้อหรือขายผ่านทางอินเทอร์เนตซึ่งครอบคลุมไปยังทั่วโลก

2. สินค้าที่นำมาวางขายในอินเทอร์เน็ต จะมีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า,กางเกง,รองเท้า,เครื่่องประดับ,คอมพิวเตอร์หรือซอฟแวร์ต่างๆ เป็นต้น ทุกอย่างที่ใช้ในชีวิตประจำวันมีขายเกือบหมดทุกอย่าง
กลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้ใช้งานผ่านทาง internet ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกไปซื้อสินค้า ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยในการประหยัดเวลาและประหยัดน้ำมันอีกด้วย

3.องค์ประกอบของเว็บไซต์ รูปแบบหน้าเวปเพจสีสีนไม่ฉูดฉาด ดูสบายตามี มีเนื้อหาืที่ชัดเจน และยังมีระบบที่สามารถติดต่อกับทางเว็บไซต์ได้โดยตรง

การบริการชำระเงินผ่านทาง internet โดยผ่าน paypal การใช้สำหรับชำระเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นสกุลที่ได้รับการยอมรับโดย paypal ซึ่งขอเสียของการชำระเงินของเว็บไซต์คือชำระผ่านได้แค่ช่องทางเดียวเท่านั่น

ชำระเงินผ่านทาง paypal 


กลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาใช้บริการเว็บไซต์นี้ ต้องศึกษาและทำความเข้าใจอย่างละเอียดแต่ในเว็บไซต์จะมีการอธิบายเกี่ยวกับมือใหม่ที่เข้ามาขายสินค้าหรือซื้อสินค้า
การใช้งานของเว็บไซต์อาจจะเข้าใจยากสักนิดนึงเนื่องจากรายละเอียดและกฎระเบียบของทางเว็บไซต์และยังมีส่วนที่แสดงความคิดเห็นแรกเปลี่ยนกัน

คู่มือการอธิบายเกี่ยวกับการใช้งาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น